XÔNG HƠI ĐÚNG CÁCH

 18/07/2019  Đăng bởi: KIMMA

Cơ thể có 2 cách loại bỏ độc tố, qua thận và qua da. Chất độc thoát ra ngoài da qua mồ hôi và đây là lý do tại sao mọi người sử dụng phòng xông hơi. Trong khoảng thời gian từ 5 đến 20 phút trong phòng tắm hơi, da sẽ bắt đầu tiết ra tất cả các chất độc của cơ thể và khiến bạn trông và cảm thấy khỏe mạnh hơn.

Phần 1 : chuẩn bị

1

Uống nhiều nước trước khi vào xông hơi. Bạn sẽ phải đổ mồ hôi nhiều trong một khoảng thời gian ngắn trong phòng tắm hơi và điều này có thể khiến cơ thể bạn mất nước. Uống một vài ly nước trước khi tắm hơi để đảm bảo bạn không bị mất nước.

Tắm sach sẽ:  Hãy chắc chắn rằng bạn lấy tất cả bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông của bạn. Bụi bẩn bám trên cơ thể bạn có thể sẽ chặn lỗ chân lông của bạn và bạn có thể bị nổi mụn hoặc đốm. Lỗ chân lông bị tắc sẽ làm giảm hiệu quả tết độc tố qua da.

 

2

Tránh ăn no một giờ trước khi xông hơi, tương tự như việc không ăn trong một giờ trước khi đi bơi. Ăn no có thể khiến bạn cảm thấy đầy hơi và có thể gây rối loạn tiêu hóa, vì vậy, tốt nhất là tránh thức ăn càng lâu càng tốt trước khi xông hơi

Nếu bạn quá đói, hãy ăn thứ gì đó như đồ ăn nhẹ hoặc trái cây.

3

Khởi động trước khi xông hơi. Làm một động tác để nới lỏng cơ bắp và để giúp cơ thể bạn giải phóng một số độc tố qua lỗ chân lông của bạn. khởi động cũng sẽ làm tăng lượng máu lưu thông sẽ giúp độc tố rời khỏi da bạn nhanh hơn thông qua mồ hôi.

Phần 2 : Sử dụng phòng xông hơi đúng cách

1
Tắm mát. Tắm trước khi xông hơi sẽ giúp cơ thể bạn đạt được nhiệt độ tự nhiên, điều này sẽ giúp việc tắm hơi hiệu quả hơn. Tắm nước ấm tốt hơn tắm nước lạnh nhưng hãy chắc chắn rằng nước không quá nóng

2

Mang khăn bông nhẹ. Để phòng tắm hơi của bạn có hiệu quả nhất, bạn càng mặc ít quần áo vào phòng tắm hơi thì càng tốt. Bạn càng tiếp xúc nhiều, cơ thể bạn càng dễ dàng tiết ra chất độc. Không đeo đồ trang sức hoặc kính. Khăn bông là thứ duy nhất bạn nên mặc kho xông hơi.

3

Đảm bảo bạn có đủ thời gian để thư giãn hoàn toàn. Đừng vội xông hơi ngay. Cố gắng không lên lịch xông hơi trước các cuộc hẹn hoặc việc lặt vặt khác. Bạn sẽ có thể tập trung vào việc thư giãn và tận hưởng xông hơi.Tắt điện thoại của bạn hoặc để điện thoại ở một vị trí thật xa.

4
Thư giãn trong phòng xông hơi. Bạn có thể ngồi hoặc nằm trong phòng xông hơi đều được. Điều quan trọng nhất là bạn thư giãn và tận hưởng quá trình. Xóa tâm trí của bạn về những căng thẳng và vấn đề của bạn và tận hưởng thời gian bạn ở trong phòng xông hơi.

5

Nhắm mắt và tập trung vào hơi thở của bạn. Để thư giãn và tận hưởng tối đa, hãy hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng, nín thở trong vài giây. Nhắm mắt lại, bạn có thể tập trung vào các giác quan khác và tập trung vào hơi thở là một cách tuyệt vời để thư giãn và giảm căng thẳng.

 

6

Uống nhiều nước trong khi xông hơi. Mang theo một chai nước vào phòng xông hơi. Với nhiệt độ cao như vậy trong phòng xông hơi, bạn sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường và do đó cơ thể bạn sẽ mất độ ẩm nhanh hơn bình thường.

Uống thường xuyên từ chai nước để đảm bảo bạn không bị mất nước trong phòng xông hơi.

7

Ở trong phòng xông hơi trong 5 đến 20 phút. Nếu sau 5 phút bạn đã cảm thấy đủ và bạn muốn rời khỏi phòng xông hơi, thì hãy làm như vậy. Tuy nhiên, không nên ở trong phòng xông hơi lâu hơn 20 phút mỗi lần vì bạn sẽ khiến cơ thể có nguy cơ bị sốc nhiệt.

Nếu bạn bắt đầu cảm thấy chóng mặt, buồn nôn hoặc khó chịu bất cứ lúc nào trong phòng xông hơi, hãy rời phòng xông hơi và đi tới một nơi mát mẻ.

Phần 3: Phục hồi từ phòng tắm hơi

 

1

Làm mát từ từ với nước và không khí. Bạn sẽ muốn tới  nơi lạnh nhất có thể sau khi rời phòng xông hơi nhưng bạn nên chống lại sự thôi thúc đó, vì nó có thể khiến cơ thể bị sốc hoặc bị cóng. Thay vào đó, hãy tìm một nơi mát mẻ và để cơ thể bạn hạ nhiệt một cách tự nhiên.

Uống thêm nước để phục hồi độ ẩm bạn đã mất trong phòng tắm hơi.

 

2

Tắm mát. Một lần nữa, bạn sẽ muốn tắm với nước lạnh nhất có thể sau khi rời phòng xông hơi nhưng điều đó có nguy cơ khiến cơ thể rơi vào tình trạng sốc do thay đổi nhiệt độ đột ngột. Vòi hoa sen sẽ đưa cơ thể bạn về nhiệt độ tự nhiên.

Bắt đầu tắm với một nước ấm và từ từ giảm nhiệt độ cho đến khi nước mát hoàn toàn.

Một số người sẽ tắm mát giữa chừng trong phòng xông hơi của họ để tạo ra sự thay đổi liên tục giữa nhiệt độ nóng và lạnh làm tăng tác dụng có lợi của phòng xông hơi. Điều này chỉ được khuyến nghị cho những người đã xông hơi trong một thời gian dài vì họ biết cơ thể họ có thể thích nghi được.

 

3

Thư giãn trong vài phút. Điều quan trọng là bạn phải dành chút thời gian và thư giãn sau khi tắm hơi. Hầu hết mọi người cảm thấy rằng một khi tắm đã hết thời gian thư giãn và đó là thời gian để trở về với sự hối hả và nhộn nhịp của thế giới. Điều này sẽ làm hỏng thời gian thư giãn của họ.

Dành một vài phút và cho phép bản thân thư giãn và thư giãn. Bạn đã đảm bảo rằng bạn có thời gian để thư giãn hoàn toàn và bạn cũng có thể tận hưởng thời gian này.

 

Viết bình luận của bạn: